Bạn chưa có Tài khoản Diễn đàn?  Tạo một tài khoản

Đăng nhập

Duy trì trạng thái đăng nhập
Không thể truy cập vào tài khoản của bạn?

Hoặc


VIETAF - VIET NAM AGRICULTURE AND FISHERIES

Diễn Đàn Chăn Nuôi Việt Nam Online

Cộng đồng Chăn Nuôi

Tham gia thảo luận, chia sẻ kiến thức lĩnh vực Chăn Nuôi và tìm cho mình cơ hội việc làm tốt nhất.

Chia sẻ giao tiếp nhanh chóng

Bạn cần lời khuyên ngay? Hãy nhấn vào biểu tượng chat ngay với hỗ trợ và thành viên khác để có được lời khuyên tốt và tin cậy nhất!

Phản ảnh đa chiều kiến thức chăn nuôi

Cập nhật nhanh các kiến thức chuyên ngành và chia sẻ với mọi người một cách trực quan nhất.

Bạn có biết?

Bạn có thể kết nối với chúng tôi qua Facebook Youtube hoặc Blogger

Kết quả cho từ khoá ""

Đăng ký
Hỗ Trợ Trực Tuyến

VIETAF - Diễn Đàn Chăn Nuôi Việt Nam

VIETAF - Diễn Đàn Chăn Nuôi Việt Nam | Giúp nhà nông chăn nuôi thành công

Lên đầu trang
Chào mừng bạn đến với diễn đàn VIETAF - Diễn đàn Chăn Nuôi Việt Nam Online
Địa chỉ hiện tại của diễn đàn là www.vietaf.com
Vui lòng gửi cho chúng tôi một email về info@dntgiang.com nếu bạn có bất kỳ góp ý nào về diễn đàn và nhận 10 điểm tín nhiệm
Bạn có nguyện vọng đóng góp vào diễn đàn? Gửi yêu cầu về info@dntgiang.com và tham gia với chúng tôi ngay.
LIÊN HỆ QUẢNG CÁO info@dntgiang.com

Thành viên nổi bật



You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down   Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 #on 30/08/10, 08:02 pm

avatar

Mr.Winni
avatar

Mr.Winni

Ảnh Bìa : gcover_photo

Giới tính : Nam

Tổng số bài gửi : 838

Uy tín : 87

Tuổi : 26

Status : Hãy làm thuê như một ông chủ


Administrator

Administrator

Tôi đã ăn uống điều độ và luyện tập thể thao, nhưng tôi vẫn không giảm cân được. Có phải tôi làm chưa đúng?

Trường hợp này, việc theo dõi nguồn năng lượng từ thực phẩm và cách tập thể dục của bạn là điều quan trọng. Vì chín trên mười trường hợp, “điều bí mật” về giảm trọng có liên quan đến bạn có đánh giá đúng phần năng lượng tiêu thụ và phần năng lượng bị đốt cháy hay không.

Tôi được khuyên là nên ăn nhiều bữa trong một ngày. Điều này có hợp lý?

Bữa sáng luôn luôn cần thiết. Cách khôn ngoan nhất là ăn mỗi 3, 4 tiếng, mỗi bữa như vậy sẽ cung cấp 30-40% protein, 30-40% carbohydrate, 10-20% chất béo. Bữa ăn thích hợp nhất là vào khoảng 30 đến 60 phút trước khi tập luyện và khoảng 30-60 phút sau khi tập dượt sẽ tốt cho cơ bắp và năng lượng của bạn.

Có cần thiết phải tập nâng các loại tạ nặng để có cơ bắp không?

Không cần thiết như vậy. Bạn không cần phải tập nâng tạ nặng để tăng cường sức mạnh và làm cơ rắn chắc. Thay vào đó, có thể lựa chọn các bài tập căng cơ, nâng các loại tạ nhẹ hoặc chơi một số môn thể thao. Thậm chí làm việc nhà như lau nhà hay vác balô cũng là cách giúp cơ khỏe mạnh hơn.

Tôi năm nay 22 tuổi và thường làm một công việc phải ngồi nhiều. Một năm vừa qua, tôi đã tăng thêm 15 kg, điều đó khiến tôi gặp trở ngại trong công việc hàng ngày. Bác sĩ khuyên tôi nên giảm cân. Tôi không biết mình có thể giảm số cân nặng nhiều như vậy và lấy lại hình thể cũ không?

Bạn hoàn toàn có thể hoàn toàn thực hiện việc giảm cân như bạn muốn. Chúng tôi đề nghị bạn nên đăng kí theo một lớp yoga hoặc aerobics ngay tùy theo sở thích và lựa chọn nào phù hợp với bạn. Tôi không khuyến khích bạn chọn các môn như đi bộ, jogging, chạy bộ hay nhảy dây…vì các môn này mang tính cá nhân, việc tập luyện theo nhóm sẽ là điều kiện giúp bạn có thêm động lực và không khí để bắt đầu việc tập hàng ngày và theo đuổi nó lâu dài.

Hãy tự cho mình ít nhất khoảng 3 tháng để giảm cân. Đừng đánh mất niềm tin và hy vọng của mình. Nếu không có thời gian trong tuần, bạn có thể đăng kí một khóa học vào cuối tuần. Bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả bạn muốn nhưng chắc chắn kết quả sẽ làm bạn hài lòng.

Cách giảm cân nào là tốt nhất?

Không có một cách tập thể thao kì diệu nào để giảm cân, nhưng cách tập luyện chéo là một lựa chọn thông minh. Tập luyện chéo có nghĩa bạn cân bằng giữa việc tập cơ bắp, tập và các hoạt động giúp cơ thể dẻo dai. Sự đa dạng này giúp chúng ta không nhàm chán và bạn theo đuổi việc tập được lâu dài hơn.

Cardiovascular activities là các bài tập tốt cho tim mạch, đốt cháy năng lượng và tạo cơ bắp. Chúng bao gồm: thể thao, thể thao cổ vũ, đi bộ nhanh, chạy bộ, khiêu vũ hay các loại hình thể thao khác làm bạn đổ mồ hôi.

Các bài tập cho cơ như nâng tạ, chống đẩy, hoặc nâng tạ bằng chân. Chơi thể thao cũng giúp tăng cường cơ bắp vì chúng giúp gia tăng sự chuyển hóa (là cách cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng) và giúp ngăn chứng loãng xương.

Các bài tập giúp gia tăng sức uyển chuyển của cơ thể. Ngăn ngừa chấn thương là một ích lợi quan trọng của hoạt động này.

Tôi có nên ăn trước khi tập thể thao hay không?

Nếu bạn không ăn gì trong vài giờ, bạn nên có bữa ăn nhẹ và uống nước trước khi bắt đầu tập luyện. Hãy chọn các thức ăn giàu carbs như trái cây, bơ đậu phộng với bánh mì hoặc yogurt. Uống một ít nước. Đây là cách nạp năng lượng nhanh và dễ dàng nhất cho việc tập thể thao của bạn.

Hạn chế các loại thực phẩm giàu béo như thức ăn nhanh, trứng, thịt và phô mai trong bữa ăn trước khi tập luyện. Các loại này lâu tiêu và có thể làm bạn thấy mệt và cơ thể chậm chạp. Tránh đường và chất ngọt, đặc biệt là nước ngọt và kẹo ít nhất là 1 giờ trước khi tập. Những thực phẩm nhiều chất ngọt sẽ cho bạn năng lượng nhanh nhưng không kéo dài lâu.

Tôi muốn tập thể thao nhưng phải làm sao nếu quá bận rộn?

Nếu quá bận rộn và không còn thời gian trống để tập thể dục, chúng tôi có một số gợi ý cho bạn như sau:

-Lập kế hoạch cho việc tập thể dục theo một thời gian nhất định.
-Có thời gian biểu cho việc tập này trong lịch làm việc của bạn.
-Hãy tìm một người bạn đồng hành cùng tập chung với mình.
-Hãy bắt đầu chậm rãi. Ban đầu chỉ cần tập 15 phút và sau đó tăng dần lên 20 rồi đến 30 phút.
-Đi bộ hoặc đạp xe đạp thay vì chạy xe hoặc đi xe bus.
-Tập leo thang bộ và tránh đi thang máy.

Tôi có nên tập thể thao tiếp không nếu thấy quá mệt?

Hãy cố gắng tập dù bạn đang thấy mệt. Nghe nhạc có thể giúp bạn có thêm động lực tập luyện. Khi tập thể thao, bạn thường ngủ ngon hơn vào ban đêm và sẽ có thêm nhiều năng lượng vào ngày hôm sau. Đó là một thực tế - tập thể dục thậm chí còn mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn trong một thời gian dài.

Thuốc bổ sung có cần thiết không hay chỉ làm tốn tiền thôi?

Chúng ta thường hiếm khi bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó, protein lại là chất dinh dưỡng chúng ta cần và lại là yếu tố chủ yếu cho cơ bắp, hormone, năng lượng và nhiều thứ khác. Do đó, việc bổ sung protein cũng không gây vấn đề nghiêm trọng vì chúng là những chất dinh dưỡng thiết yếu mà chúng ta cần. Đó cũng là một cách để chúng ta đầu tư cho sức khỏe và đời sống.

Danong.com



Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down   Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Style of Google. Code by Juskteez